Nanamall

Members
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

Nanamall's Achievements

About Me

Cây Thuốc Hạ Huyết Áp, Thuốc Đông Y Ổn Định, Điều Hòa Huyết Áp Của Mỹ

 

Tăng huyết áp cổng thông tin là gì?

Hệ thống tĩnh mạch cửa chứa các tĩnh mạch đến từ dạ dày, ruột, lách và tuyến tụy. Các tĩnh mạch này hợp nhất vào tĩnh mạch cửa, phân nhánh thành các mạch nhỏ hơn và đi qua gan. Tăng huyết áp cổng thông tin xảy ra khi có sự gia tăng huyết áp trong hệ thống tĩnh mạch cửa. Khi các mạch trong gan bị tắc nghẽn do tổn thương gan, máu không thể chảy qua gan. Điều này gây ra huyết áp cao trong hệ thống cổng thông tin.

 

Nguyên nhân gây tăng huyết áp

Xơ gan là nguyên nhân phổ biến nhất của tăng huyết áp cổng thông tin. Trong bệnh xơ gan, mô sẹo (từ việc chữa lành tổn thương gan do viêm gan, rượu hoặc tổn thương gan khác) ngăn chặn dòng chảy của máu qua gan. Các cục máu đông trong tĩnh mạch cửa, tắc nghẽn các tĩnh mạch mang máu từ gan đến tim, nhiễm ký sinh trùng (sán máng) và tăng sản hạch khu trú cũng là nguyên nhân gây tăng huyết áp cổng thông tin.

 

Triệu chứng tăng huyết áp cổng thông tin

Các triệu chứng của tăng huyết áp cổng thông tin bao gồm:

Chảy máu đường tiêu hóa, có thể gây ra phân đen, hắc ín hoặc có máu trong phân, hoặc nôn ra máu

Cổ trướng (dịch trong bụng)

Bệnh não hoặc nhầm lẫn

Giảm mức độ tiểu cầu (tế bào máu giúp hình thành cục máu đông)

 

Cổng điều trị tăng huyết áp

Không có điều trị có sẵn cho các nguyên nhân gây tăng huyết áp cổng thông tin. Tuy nhiên, điều trị có thể ngăn ngừa hoặc quản lý các biến chứng. Chế độ ăn uống, thuốc (thuốc chẹn beta không chọn lọc), liệu pháp nội soi, phẫu thuật và thủ thuật X quang đều có thể giúp điều trị hoặc ngăn ngừa các triệu chứng tăng huyết áp cổng thông tin. Nếu các phương pháp điều trị này không thành công trong điều trị triệu chứng, shunt hệ thống nội sọ qua khớp (TIPS) hoặc shunt lách xa (DSRA) là hai thủ tục có thể làm giảm áp lực trong tĩnh mạch cửa. Duy trì lối sống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa tăng huyết áp cổng thông tin.

 

Huyết áp cao ở trẻ em là gì?

Mặc dù nó phổ biến nhất ở người lớn tuổi, tăng huyết áp cũng có thể ảnh hưởng đến trẻ em. Huyết áp bình thường của trẻ phụ thuộc vào tuổi, giới tính và chiều cao của trẻ. Bác sĩ của bạn có thể cho biết nếu huyết áp của con bạn là bất thường. Trẻ em có nguy cơ cao bị tăng huyết áp nếu chúng thừa cân, người Mỹ gốc Phi hoặc nếu chúng có tiền sử gia đình mắc bệnh này. Trẻ em bị huyết áp cao có thể được hưởng lợi từ chế độ ăn DASH và dùng thuốc. Trẻ em bị huyết áp cao cũng nên duy trì cân nặng khỏe mạnh và tránh khói thuốc lá.

 

▶ Xem chi tiết: Huyết áp cao uống thuốc gì? Cây thuốc điều trị tăng huyết áp hiệu quả

 

▶ Tham khảo: Cây thuốc nam, Tây y hạ huyết áp, điều trị cao huyết áp của Mỹ

 

▶ Thuốc giúp ổn định, điều hòa, cân bằng huyết áp của mỹ: https://www.facebook.com/thuocondinhdieuhoacanbanghuyetapcuamy/posts/2791687807618189

 

Tác giả: Nhóm Dược Sĩ Lâm Sàng Y Dược Xanh

 

Xx5ORJo.jpg